B2B Marketing toàn diện cho doanh nghiệp/Start-up

Tại sao bạn cần tham gia khóa học này?

Thị trường kinh doanh ngày càng trở nên phức tạp và cạnh tranh hơn với sự ứng dụng công nghệ thông tin vào hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là B2B. Phần lớn doanh nghiệp B2B đang làm marketing theo cách của B2C – coi khách hàng như những đối tác mua hàng thông thường. Với đặc thù sản phẩm, dịch vụ B2B, quyết định mua hàng dựa vào nhiều yếu tố: hành vi tổ chức (organizational behavior), hành trình mua sắm (customer journey).

Nội dung (Content) luôn quan trọng trong bất kì một hoạt động nào của Marketing. B2B Content khác biệt vì không những làm nổi bật những lợi ích của sản phẩm, mà còn giải quyết được những vấn đề của doanh nghiệp. Ngoài ra, chúng ta cũng cần hiểu về các kênh tiếp cận khách hàng, mối quan hệ các kênh ra sao và vai trò trong hành trình tạo ra doanh số, tăng trưởng.

Cuối cùng, khóa học giúp chúng ta hiểu được cách thức phối hợp giữa phòng Marketing và Sales một cách hiệu quả, bằng việc xây dựng trách nhiệm và đo lường rõ ràng, cũng như cùng nhau khai thác hiệu quả nhất Insights khách hàng – vốn là tài sản lớn nhất của bất kì công ty nào.

Đối tượng tham gia khóa học:

● Chủ doanh nghiệp / Startup

● Trưởng phòng marketing / Giám đốc bán hàng B2B

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ:

● Nắm vững định hướng đặc thù và chiến lược B2B Marketing

● Xác định và hiểu thấu khách hàng mục tiêu

● Lập kế hoạch và kiểm soát hiệu quả truyền thông B2B

● Cách thức phối hợp phòng Marketing và Sales nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng

Nội dung khóa học:

Phần 1: Tổng quan về chiến lược Marketing B2B

● Sự khác nhau giữa Consumer Marketing và Business Marketing
● Mối tương quan giữa Sales và Marketing trong B2B
● Phân tích quy trình mua hàng và thiết lập Buying Center

Phần 2: Xác định và tiếp cập khách hàng mục tiêu B2B

● Xác định thông qua Business DEMOGRAPHICS, Organization Behaviours
● Xác định thông qua tâm lý và văn hóa doanh nghiệp
● Phát thảo chân dung khách hàng mục tiêu
● Cách thức xây dựng câu hỏi phân loại khách hàng mục tiêu, kĩ năng vượt qua thông tin nhạy cảm

Thực hành:
● Xác định phân khúc thị trường mục tiêu thực tế của doanh nghiệp
● Xây dựng bảng lưu thông tin quan hệ khách hàng (CRM)
● Xây dựng bảng câu hỏi nhận biết đối tượng khách hàng mục tiêu

Phần 3: Phát triển thương hiệu và định giá sản phẩm

● Phân tích lợi ích sản phẩm (Rational/Emotional Benefits)
● Consumer Journey Mapping ( Journey/ Benefit/ Cost )
● Xác định mức giá cạnh tranh cho sản phẩm (Setting Price)
● Một số phương pháp khai thác thông tin đối thủ để chiếm lợi thế cạnh tranh
● Phân tích lợi thế nội tại, đòn bẩy để gia tăng lợi thế cạnh tranh
Thực hành:
● Phân tích đặc tính sản phẩm doanh nghiệp trong thực tế (chức năng & lợi ích)
● Lập bảng phân tích đối thủ
● Lập bảng ma trận định giá sản phẩm

Phần 4: Hoạch định chiến lược truyền thông Marketing B2B

● Customer Journey and Roadmap
● B2B Content Strategy
● Nguyên tắc phát triển một website hiệu quả
● Phát triển được một Credentials, Brochure chuyên nghiệp
● Quản trị và đo lường SEO
● Quản trị và đo lường Pay Per Click
● Xây dựng kế hoạch Sự kiện để tăng mức độ thấu hiểu sản phẩm
● Tìm kiếm khách hàng mục tiêu thông qua LinkedIn

Phần 5: Cách thức phối hợp phòng Marketing và Sales

● Quyền hạn, trách nhiệm phòng Marketing
● Xây dựng các chỉ số KPI, KCI cho Marketing, và Sales
● Chiến lược và tiếp cận Marketing với một team Sales yếu
● Quy trình phối hợp Marketing và Sales để tối đa việc khai thác Customer Insights

Phần 6: Kiểm tra cuối khóa

● Lập kế hoạch khai thác thông tin đối thủ cạnh tranh
● Lập bảng phân tích đối thủ cạnh tranh (Competitor Mix Analysis)
● Xây dựng chiến lược Marketing B2B (Strategic Marketing B2B Plan Development)
● Phân định ngân sách đầu tư Marketing & kiểm soát KPIs

Điểm nhấn của khóa học:

● Được tiếp xúc với case study, ví dụ thực tiễn, phương pháp chuyên nghiệp tại các Agency nổi tiếng tại Singapore
● Tài liệu được biên soạn dựa trên sự phối hợp của các giảng viên đại học NTU và các Agency hàng đầu tại Singapore
● Được hỗ trợ Quy trình, Process và có thể thực hành trên chính doanh nghiệp mình đang làm với sự hướng dẫn của giảng viên
  • Học phí:
    10.000.000 VND
  • Thời lượng:
    10 Buổi (5 tuần)
  • Ngày khai giảng:
    TP.HCM:  30/06/2018
  • Giờ học:

    9h – 12h

    13h30 – 16h

QUYỀN LỢI HỌC VIÊN

"Hoàn tiền 100% sau buổi đầu tiên nếu học viên cảm thấy không phù hợp."

• Giảm 10% học phí nếu thanh toán học phí trước 10 ngày.

• Giảm 20% cho học viên cũ của WAM.

• Giảm 20% học phí nếu đăng ký theo nhóm từ 3 người.

*Lưu ý: Chỉ áp dụng mức ưu đãi cao nhất

Ý kiến học viên