Customer Relationship Management

Customer Relationship Management (CRM) là gì?

CRM (Customer Relationship Management) hay Quản lý quan hệ khách hàng là một giải pháp đã được kiểm chứng về hiệu quả trong việc giúp các doanh nghiệp quản lý thông tin, tiết kiệm chi phí và tối ưu hiệu quả trong tìm kiếm, quản lý nguồn khách hàng.

Tại sao bạn nên tham gia khóa học CRM?

CRM giúp doanh nghiệp nhận biết và thấu hiểu khách hàng qua dữ liệu ghi chép về thói quen cuộc sống hàng ngày, thói quen tiêu dùng lựa chọn sản phẩm và cả những kênh tiếp xúc thông tin của đối tượng khách hàng mục tiêu, giúp nâng cao hiệu quả tiếp cận và cung cấp sản phẩm/dịch vụ đúng với khách hàng mục tiêu.

Xây dựng hệ thống CRM giúp doanh nghiệp xác định mục tiêu kinh doanh, đảm bảo tiêu chí S.M.A.R.T (Specific. Measurable. Achievable. Relevant. Timely). Đồng thời, quản lý phản hồi / đánh giá của khách hàng thông qua CRM cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

CRM giúp thiết lập quy trình quản lý, hạn chế rủi ro từ những thay đổi: đặc biệt về nhân sự thường dẫn đến rủi ro mất thông tin khách hàng. Từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu. Quản lý bằng quy tắc và quy trình trong CRM đảm bảo thông tin khách hàng luôn được cập nhật.

CRM giúp thiết lập chỉ số hiệu suất đảm bảo tiết kiệm chi phí, tối ưu năng suất Qua quá trình xây dựng hệ thống quản lý CRM, doanh nghiệp có thể thiết lập những chỉ số hiệu suất làm điểm chuẩn để xác định:
(a) điều gì nên tiếp tục theo đuổi thực hiện và
(b) điều gì nên dừng lại để tiết kiệm chi phí. 

Khóa học “Quản trị mối quan hệ khách hàng – CRM” giúp doanh nghiệp có cái nhìn bao quát về hệ thống quản trị khách hàng, nhận biết được giá trị của CRM đối với doanh nghiệp và thấu hiểu cách thức vận hành hệ thống CRM tối ưu và hiệu quả.

Đối tượng tham gia khóa học

● Account Manager, Sales Manager/Executive, Marketing Manager/Executive: người cần nâng cao trình độ hoạch định, xây dựng hệ thống CRM và thấu hiểu hơn về CRM từ góc độ chiến lược
● Chuyên viên Quản trị Khách hàng của nhiều phân ngành khách nhau, với mong muốn học hỏi và bổ trợ thêm các kiến thức và kỹ năng về CRM
● Chuyên viên quản trị kinh doanh với mong muốn bổ trợ kiến thức về CRM và nâng cao kỹ năng giao tiếp với khách hàng

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ

● Thấu hiểu tầm quan trọng và vai trò của CRM trong việc quản lý khách hàng, giá trị thương hiệu và lợi nhuận của doanh nghiệp.
● Nắm vững những kiến thức nền tảng trong xây dựng và quản lý hệ thống CRM.
● Hiểu được phương thức triển khai giải pháp CRM trong thực tế theo mô hình tổ chức.
● Đo lường hiệu quả quản lý khách hàng với hệ thống thông tin lưu trữ CRM.
● Đánh giá, phân tích báo cáo CRM và ứng dụng trong hoạch định chiến lược marketing.
● Triển khai giải pháp CRM tùy ứng với mô hình tổ chức của doanh nghiệp
● Sử dụng thành thạo các phần mềm quản trị quan hệ khách hàng (Zoho CRM)
● Biết cách lập, phân tích báo cáo để đo lường hiệu quả quản lý khách hàng

Nội dung khóa học

Phần 1: Khái niệm “Quản trị quan hệ khách hàng – CRM”

● Quản trị quan hệ khách hàng
● Khái niệm, chức năng, tầm quan trọng của CRM với doanh nghiệp
● Vòng đời khách hàng và quy trình bán hàng
● Những trở ngại của việc lập chiến lược CRM

Phần 2: Chiến lược marketing & giải pháp trong xây dựng chiến lược CRM

● Thiết lập mục tiêu CRM
● Thấu hiểu khách hàng trong quản lý CRM
● Kênh thông tin CRM
● Phân định ngân sách và quản lý KPIs
● Phương thức phân tích báo cáo trong CRM để tối ưu hóa hiệu quả chiến lược marketing
● Social CRM
● Ứng dụng Email Marketing trong CRM
● Ứng dụng SMS Marketing trong CRM 

Phần 3: Kỹ năng ứng dụng CRM

● Kỹ năng nắm bắt tâm lí khách hàng trên CRM
● Phương pháp duy trì mỗi quan hệ với khách hàng
● Kỹ năng tiếp nhận và xử lý phản hồi từ khách hàng
● Ứng dụng công nghệ trong quản lý CRM (Phần mềm Zoho CRM)

Phần 4: Thực hiện và đánh giá cuối khóa

● Lên chiến lược CRM
● Thực hành những kỹ năng ứng dụng

Điểm nhấn của khóa học

● Được tiếp xúc với case study, ví dụ thực tiễn, phương pháp chuyên nghiệp tại các Agency nổi tiếng tại Singapore
● Tài liệu được biên soạn dựa trên sự phối hợp của các giảng viên đại học NTU và các Agency hàng đầu tại Singapore
● Được thực hành trên chính doanh nghiệp mình đang làm với sự hướng dẫn của giảng viên
● Được tham gia các hoạt động hỗ trợ phân tích, và giải pháp tại chính doanh nghiệp của học viên
  • Học phí:
    4.000.000 VND
  • Thời lượng:
    4 buổi
  • Ngày khai giảng:
     
  • Giờ học:

QUYỀN LỢI HỌC VIÊN

"Hoàn tiền 100% sau buổi đầu tiên nếu học viên cảm thấy không phù hợp."

• Giảm 10% học phí nếu thanh toán học phí trước 10 ngày.

• Giảm 20% cho học viên cũ của WAM.

• Giảm 20% học phí nếu đăng ký theo nhóm từ 3 người.

*Lưu ý: Chỉ áp dụng mức ưu đãi cao nhất