Employer Brand Communication

Tại sao bạn cần tham gia khóa học này?

Khái niệm Employer Brand (Thương hiệu nhà tuyển dụng) xuất hiện từ những năm 1990 và được áp dụng bởi các tập đoàn lớn như Unilever, Shell, P&G… Theo thống kê, có tới 14% doanh nghiệp tại Mỹ đã & đang xây dựng Employer Brand, 30% các công ty khác bắt đầu quan tâm đến cách tiếp cận này. Dù khá mới nhưng Employer Brand là xu hướng bắt buộc để tìm kiếm và giữ chân nhân tài, áp dụng cho cả tập đoàn đa quốc gia, tập đoàn trong nước hay những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Để triển khai Employer Brand, doanh nghiệp cần hoạch định một chiến lược truyền thông đa chiều (internal & external) vừa thu hút thêm ứng viên tiềm năng vừa giữ chân nhân tài. Điều này đòi hỏi các nhà tuyển dụng cần thấu hiểu nhu cầu và động lực làm việc của mỗi ứng viên. Tuy nhiên, đây không hề là việc đơn giản do nhu cầu đó rất phức tạp, thay đổi tùy vào độ tuổi, giới tính, cấp bậc. Tiếp theo là xây dựng kế hoạch, lựa chọn kênh truyền thông, đo lường hiệu quả của chiến dịch nhằm nâng cấp quy trình.

Với 10 năm tư vấn marketing chiến lược kết hợp việc am hiểu nhu cầu và động cơ người lao động, WAM thiết kế khóa học “Employer Brand Communication” – giải pháp tối ưu cho bài toán nhân sự của các doanh nghiệp.

Đối tượng tham gia khóa học:

● Quản lý nhân sự cấp cao

● Nhà tuyển dụng

● Chủ doanh nghiệp / Startup

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ:

● Thấu hiểu insight người lao động và động lực của họ

● Lập kế hoạch truyền thông nội bộ, tuyển dụng và xây dựng hình ảnh bên ngoài thông qua Social

● Cải tiến mô hình tuyển dụng mới sử dụng Employer Branding

● Khai thác, thực thi hiệu quả các kênh truyền thông nội bộ, bên ngoài

● Đo lường, đánh giá hiệu quả.

Nội dung khóa học:

Phần 1: Giới thiệu về Employer Communication Branding

● Tầm quan trọng của việc xây dựng một triết lý thương hiệu mạnh
● Các yếu tố cốt lõi của một triết lý thương hiệu mạnh
● Sử dụng mô hình Employer Brand để nhận diện thương hiệu

Phần 2: Kế hoạch Employer Communication

● Xác định nhóm lao động mục tiêu và động lực của họ
● Phát triển một ý tưởng employer communication – truyền thông triết lý thương hiệu trong nội bộ
● Định hướng nội dung, câu chuyện thương hiệu

Phần 3: Truyền thông nội bộ

● Tạo động lực cho nhân viên
● Phát triển các hoạt động nội bộ để xây dựng văn hóa mạnh

Phần 4: Truyền thông bên ngoài

● Phát triển thông điệp để truyền tải giá trị thương hiệu
● Cải tiến quy trình tuyển dụng
● Sử dụng các kênh liên quan để thể hiện triết lý thương hiệu hiệu quả
● Sử dụng Facebook, Linked in để thu hút nhân tài

Phần 5: Tuyển dụng

● Thiết kế quy trình tuyển dụng hiện đại
● Xây dựng landing page tuyển dụng hiệu quả
● Phát triển Video truyền cảm hứng cho nội bộ

Bài tập cuối khóa:

Phát triển Kế hoạch truyền thông thương hiệu nhà tuyển dụng cho doanh nghiệp
  • Học phí:
    8.000.000 VND
  • Thời lượng:
    8 buổi
  • Ngày khai giảng:
     
  • Giờ học:

QUYỀN LỢI HỌC VIÊN

"Hoàn tiền 100% sau buổi đầu tiên nếu học viên cảm thấy không phù hợp."

• Giảm 10% học phí nếu thanh toán học phí trước 10 ngày.

• Giảm 20% cho học viên cũ của WAM.

• Giảm 20% học phí nếu đăng ký theo nhóm từ 3 người.

*Lưu ý: Chỉ áp dụng mức ưu đãi cao nhất