Wolf Academy of Marketing > Khóa học > B2B MARKETING TOÀN DIỆN CHO DOANH NGHIỆP/START-UP.

B2B MARKETING TOÀN DIỆN CHO DOANH NGHIỆP/START-UP

Tại sao bạn cần tham gia khóa học này?

95% các doanh nghiệp đang làm Marketing B2B theo cách của B2C - coi khách hàng như những đối tác mua hàng thông thường. Trong khi ở thị trường B2B, phần lớn các công ty có ảnh hưởng và mối quan hệ tác động qua lại rất phức tạp, quyết định mua hàng được đưa ra bởi nhiều người - có khi cả một hội đồng. Điều này khiến cho sự đánh giá, quyết định là khó thực hiện. Vậy nên khi Marketing B2B doanh nghiệp cần biết chính xác làm việc với ai, kết hợp với những bộ phận nào.

Các chủ doanh nghiệp là những người rất bận rộn với vô khối nhiệm vụ cần giải quyết và không có nhiều thời gian cho những buổi gặp mặt các đối tác Marketing. Đó chính là lý do khiến họ trở thành những khách hàng rất khó để tiếp cận và thuyết phục.

Ở Việt Nam vẫn chưa có các khóa học đào tạo bài bản về B2B, hoặc có thì vẫn chưa thực sự giải quyết tối ưu bài toán của doanh nghiệp. Đây chính là khóa học đầu tiên đào tạo toàn diện, chuyên nghiệp về B2B Marketing cho các doanh nghiệp Việt Nam. Với sự thấu hiểu thực tế doanh nghiệp đang gặp phải và áp dụng các quy trình quốc tế, khóa học “B2B Marketing toàn diện cho doanh nghiệp/start-up” chính là giải pháp mà các doanh nghiệp đang cần.

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ:

  • ● Nắm vững nền tảng chuyên nghiệp B2B marketing
  • ● Phát triển và gia tăng năng lực cạnh tranh
  • ● Đầu tư marketing một cách hiệu quả nhất

Nội dung khóa học:

Phần 1: Tổng quan về chiến lược Marketing B2B

● Sự khác nhau giữa Consumer Marketing và Business Marketing
● Mối tương quan giữa Sales và Marketing trong B2B
● Phân tích quy trình mua hàng và thiết lập Buying Center

Phần 2: Xác định và tiếp cập khách hàng mục tiêu B2B

● Xác định thông qua Business DEMOGRAPHICS
● Xác định thông qua Organization Behaviours
● Xác định thông qua tâm lý và văn hóa doanh nghiệp
● Tổ chức quy trình sales hiệu quả để nhận biết đúng khách hàng mục tiêu

Thực hành:
● Xác định phân khúc thị trường mục tiêu thực tế của doanh nghiệp
● Xây dựng bảng lưu thông tin khách hàng (Excel)
● Xây dựng bảng câu hỏi nhận biết đối tượng khách hàng mục tiêu

Phần 3: Phát triển thương hiệu và định giá sản phẩm

● Phân tích lợi ích sản phẩm (Rational/Emotional Benefits)
● Một số phương pháp khai thác thông tin đối thủ để chiếm lợi thế cạnh tranh
● Phân tích lợi thế nội tại, đòn bẩy để gia tăng lợi thế cạnh tranh
● Xác định mức giá cạnh tranh cho sản phẩm (Setting Price)
Thực hành:
● Phân tích đặc tính sản phẩm doanh nghiệp trong thực tế (chức năng & lợi ích)
● Lập bảng phân tích đối thủ
● Lập bảng ma trận định giá sản phẩm

Phần 4: Các công cụ truyền thông Marketing B2B

● Nguyên tắc phát triển một website hiệu quả
● Phát triển được một Credentials, Brochure chuyên nghiệp
● Quản trị và đo lường SEO
● Quản trị và đo lường Pay Per Click
● Xây dựng kế hoạch Sự kiện để tăng mức độ thấu hiểu sản phẩm
● Tìm kiếm khách hàng mục tiêu thông qua LinkedIn

Phần 5: Tổ chức đội ngũ Marketing và đo lường

● Thiết lập mục tiêu trong xây dựng đội ngũ marketing tương thích nhu cầu của doanh nghiệp
● Các yếu tố cần xem xét trong lựa chọn nguồn nhân lực: nội bộ hay thuê ngoài
● Xác định ngân sách phù hợp mục tiêu đặt ra
● Làm việc hiệu quả với Agency bên ngoài
● Phương pháp đo lường hiệu quả kinh doanh (ROI)
Thực hành:
● Lên kế hoạch xây dựng đội ngũ Marketing cho tổ chức

Phần 6: Kiểm tra cuối khóa

● Lập kế hoạch khai thác thông tin đối thủ cạnh tranh
● Lập bảng phân tích đối thủ cạnh tranh (Competitor Mix Analysis)
● Xây dựng chiến lược Marketing B2B (Strategic Marketing B2B Plan Development)
● Phân định ngân sách đầu tư Marketing & kiểm soát KPIs

Điểm nhấn của khóa học:

● Được tiếp xúc với case study, ví dụ thực tiễn, phương pháp chuyên nghiệp tại các Agency nổi tiếng tại Singapore
● Tài liệu được biên soạn dựa trên sự phối hợp của các giảng viên đại học NTU và các Agency hàng đầu tại Singapore
● Được thực hành trên chính doanh nghiệp mình đang làm với sự hướng dẫn của giảng viên
● Được tham gia các hoạt động hỗ trợ phân tích, và giải pháp tại chính doanh nghiệp học viên
Học phí

8.000.000 VND

Ngày khai giảng

TP.HCM: 24/10/2017

Thời lượng

10 buổi

Giờ học

Thứ 3, thứ 5: 18h30-21h

Quyền lợi học viên

• Giảm 10% học phí nếu thanh toán học phí trước 5 ngày.

• Giảm 20% cho học viên cũ của WAM.

• Giảm 20% học phí nếu đăng ký theo nhóm từ 3 người.

*Lưu ý: Chỉ áp dụng mức ưu đãi cao nhất

B2B MARKETING TOÀN DIỆN CHO DOANH NGHIỆP/START-UP.

(*)Thông tin bắt buộc

Họ*
Tên*
Email*
Company*
Business Unit
Description
Rating
Điện thoại*
Xác nhận bạn không phải là người máy