Wolf Academy of Marketing > Khóa học > B2B MARKETING TOÀN DIỆN CHO DOANH NGHIỆP/START-UP

B2B MARKETING TOÀN DIỆN CHO DOANH NGHIỆP/START-UP

Tại sao bạn cần tham gia khóa học này?

Thị trường kinh doanh ngày càng trở nên phức tạp và cạnh tranh hơn với sự ứng dụng của công nghệ thông tin vào hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực B2B. Phần lớn doanh nghiệp đang làm Marketing B2B theo cách của B2C - coi khách hàng như những đối tác mua hàng thông thường. Với đặc thù sản phẩm, dịch vụ B2B, quyết định mua hàng dựa vào nhiều yếu tố: hành vi tổ chức (organizational behavior), hành trình mua sắm (customer journey).

Phần lớn các công ty có ảnh hưởng và mối quan hệ tác động qua lại rất phức tạp, quyết định mua hàng được đưa ra bởi nhiều người - có khi cả một hội đồng. Điều này khiến cho sự đánh giá, quyết định là khó thực hiện. Các cách thức bán hàng thông thường sẽ không còn nhiều tác dụng nếu thiếu sự hỗ trợ, phân tích chiến lược từ marketing. Nắm được các bước của quyết định mua hàng, quy trình tiếp nhận thông tin và bộ phận cần kết nối để đầu tư nguồn lực phù hợp giúp nâng cao tỷ lệ chốt đơn hàng và duy trì mối quan hệ bền vững, tạo ra sự tin cậy nơi khách hàng trong dài hạn.

Hiểu rõ những vấn đề các doanh nghiệp B2B thường gặp trong quy trình tiếp cận khách hàng, với kinh nghiệm hơn 10 năm tư vấn cho các doanh nghiệp vừa và lớn tại Việt Nam cho hơn 60 doanh nghiệp, WAM - Wolf Academy of Marketing thiết kế riêng khoá học B2B Marketing với quy trình chuyên nghiệp từ Singapore. Học viên được tiếp cận với hơn 121 case study ở Việt Nam để ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế ở doanh nghiệp mình.


Đối tượng tham gia khóa học:

  • ● Chủ doanh nghiệp / Startup
  • ● Quản lý marketing / Quản lý mua hàng hoạt động trong thị trường B2B


Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ:

  • ● Nắm vững nền tảng chuyên nghiệp B2B marketing
  • ● Phát triển và gia tăng năng lực cạnh tranh
  • ● Đầu tư B2B marketing hiệu quả

Nội dung khóa học:

Phần 1: Tổng quan về chiến lược Marketing B2B

● Sự khác nhau giữa Consumer Marketing và Business Marketing
● Mối tương quan giữa Sales và Marketing trong B2B
● Phân tích quy trình mua hàng và thiết lập Buying Center

Phần 2: Xác định và tiếp cập khách hàng mục tiêu B2B

● Xác định thông qua Business DEMOGRAPHICS
● Xác định thông qua Organization Behaviours
● Xác định thông qua tâm lý và văn hóa doanh nghiệp
● Tổ chức quy trình sales hiệu quả để nhận biết đúng khách hàng mục tiêu

Thực hành:
● Xác định phân khúc thị trường mục tiêu thực tế của doanh nghiệp
● Xây dựng bảng lưu thông tin khách hàng (Excel)
● Xây dựng bảng câu hỏi nhận biết đối tượng khách hàng mục tiêu

Phần 3: Phát triển thương hiệu và định giá sản phẩm

● Phân tích lợi ích sản phẩm (Rational/Emotional Benefits)
● Một số phương pháp khai thác thông tin đối thủ để chiếm lợi thế cạnh tranh
● Phân tích lợi thế nội tại, đòn bẩy để gia tăng lợi thế cạnh tranh
● Xác định mức giá cạnh tranh cho sản phẩm (Setting Price)
Thực hành:
● Phân t ích đặc tính sản phẩm doanh nghiệp trong thực tế (chức năng & lợi ích)
● Lập bảng phân tích đối thủ
● Lập bảng ma trận định giá sản phẩm

Phần 4: Các công cụ truyền thông Marketing B2B

● Nguyên tắc phát triển một website hiệu quả
● Phát triển được một Credentials, Brochure chuyên nghiệp
● Quản trị và đo lường SEO
● Quản trị và đo lường Pay Per Click
● Xây dựng kế hoạch Sự kiện để tăng mức độ thấu hiểu sản phẩm
● Tìm kiếm khách hàng mục tiêu thông qua LinkedIn

Phần 5: Tổ chức đội ngũ Marketing và đo lường

● Thiết lập mục tiêu trong xây dựng đội ngũ marketing tương thích nhu cầu của doanh nghiệp
● Các yếu tố cần xem xét trong lựa chọn nguồn nhân lực: nội bộ hay thuê ngoài
● Xác định ngân sách phù hợp mục tiêu đặt ra
● Làm việc hiệu quả với Agency bên ngoài
● Phương pháp đo lường hiệu quả kinh doanh (ROI)
Thực hành:
● Lên kế hoạch xây dựng đội ngũ Marketing cho tổ chức

Phần 6: Kiểm tra cuối khóa

● Lập kế hoạch khai thác thông tin đối thủ cạnh tranh
● Lập bảng phân tích đối thủ cạnh tranh (Competitor Mix Analysis)
● Xây dựng chiến lược Marketing B2B (Strategic Marketing B2B Plan Development)
● Phân định ngân sách đầu tư Marketing & kiểm soát KPIs

Điểm nhấn của khóa học:

● Được tiếp xúc với case study, ví dụ thực tiễn, phương pháp chuyên nghiệp tại các Agency nổi tiếng tại Singapore
● Tài liệu được biên soạn dựa trên sự phối hợp của các giảng viên đại học NTU và các Agency hàng đầu tại Singapore
● Được thực hành trên chính doanh nghiệp mình đang làm với sự hướng dẫn của giảng viên
● Được tham gia các hoạt động hỗ trợ phân tích, và giải pháp tại chính doanh nghiệp học viên
Học phí

10.000.000 VND

Ngày khai giảng

TP.HCM: 09/12/2017

TP.HCM: 12/12/2017

Thời lượng

10 buổi

Giờ học

Thứ 3, thứ 5: 18h30 => 21h

Thứ 3, thứ 5: 18h30 => 21h

Quyền lợi học viên

• Giảm 10% học phí nếu thanh toán học phí trước 3 ngày.

• Giảm 20% cho học viên cũ của WAM.

• Giảm 30% học phí cho sinh viên.

• Giảm 30% học phí nếu đăng ký theo nhóm từ 3 người.

*Lưu ý: Chỉ áp dụng mức ưu đãi cao nhất

giang-vien-michael-do
MICHAEL MINH DO
Strategic Marketing, Online Marketing
Tốt nghiệp MBA tại Đại học Northumbria (Anh), ông Michael Minh Do là một chuyên gia có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing và 10 năm kinh nghiệm làm Strategic Marketing.
B2B MARKETING TOÀN DIỆN CHO DOANH NGHIỆP/START-UP.

(*)Thông tin bắt buộc

Họ*
Tên*
Email*
Company*
Business Unit
Description
Rating
Điện thoại*
Xác nhận bạn không phải là người máy