Wolf Academy of Marketing > Khóa học > B2B Marketing toàn diện cho chủ doanh nghiệp

B2B Marketing toàn diện cho chủ doanh nghiệp

Tại sao bạn nên tham gia khóa học này?

Là một doanh nghiệp B2B hướng đến phục vụ đối tượng khách hàng doanh nghiệp, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, bạn “đau đầu’’ vì:
● Khó khăn trong việc định hướng làm thế nào Marketing sản phẩm đến khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả khi mà nguồn nhân lực sales liên tục gặp thất bại trong việc ký kết hợp đồng.
● Khó khăn trong việc kiểm soát chi tiêu Marketing sao cho vừa hiệu quả về mặt quảng bá vừa đảm bảo tốt lợi nhuận hoàn lại (ROI).
Khóa học “B2B Marketing toàn diện cho chủ doanh nghiệp” sẽ giúp bạn tìm thấy giải pháp cho những khó khăn này. Với hệ thống bài giảng cung cấp nền tảng kiến thức vững chắc cùng những chia sẻ từ kinh nghiệm thực tế dễ áp dụng, chỉ sau 8 buổi học với chuyên gia đến từ Singapore bạn sẽ có thể xây dựng được một chiến lược Marketing hiệu quả, có thể áp dụng ngay cho doanh nghiệp của mình.

Kết quả đạt được sau khóa học

● Nắm vững nền tảng kiến thức Marketing chuyên nghiệp trong hoạch định chiến lược
● Kỹ năng tổ chức đội ngũ nhân sự phù hợp với mô hình doanh nghiệp
● Kỹ năng phân tích thị trường và khách hàng, xác định mục tiêu cho kế hoạch Marketing
● Phương thức xây dựng và kiểm soát chiến lược Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Nội dung khóa học

Phần 1: Tổng quan về chiến lược Marketing

● Tầm quan trọng của chiến lược Marketing
● Thấu hiểu B2C vs B2B vs B2BC
● Nắm bắt SMEs Insights

Phần 2: Thấu hiểu khách hàng

● Xác định thị trường mục tiêu
● Phân tích các yếu tố về nhân khẩu học: Customer Data
● Phân tích hành vi, tâm lý doanh nghiệp

Thực hành:

● Xác định đặc điểm thị trường mục tiêu thực tế của doanh nghiệp.
● Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tâm lý & hành vi khách hàng trong quyết định sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Phần 3: Tạo sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng

● Phân tích sản phẩm (Rational/Emotional Benefits)
● Xác định mức giá cạnh tranh cho sản phẩm (Setting Price)
● Tìm hiểu nhu cầu thị trường (Qualitative Research) để phát triển sản phẩm

Thực hành:

● Phân tích & tái xây dựng lợi ích sản phẩm doanh nghiệp phù hợp nhu cầu khách hàng mục tiêu
● Lập bảng ma trận định giá sản phẩm

Phần 4: Phân tích đối thủ cạnh tranh và khoanh vùng thị phần kinh doanh

● Xác định đúng đối thủ cạnh tranh
● Phân biệt lợi thế cạnh tranh bên trong và bên ngoài
● Làm thế nào để đánh bại đối thủ
● Khoanh vùng thị trường mục tiêu

Thực hành:

● Phân tích đối thủ cạnh tranh hiện tại của doanh nghiệp ở các khía cạnh
● Lựa chọn chiến lược cạnh tranh phù hợp cho doanh nghiệp

Phần 5: Phát triển chiến lược IMC

● B2B Content Marketing
● Content Marketing trong quy trình Sales
● Chiến thuật tổ chức hội thảo và chốt sales
● Lên ý tưởng cho brochure và hồ sơ năng lực
● Phát triển website hiệu quả
● Sử dụng hiệu quả LinkedIn để tìm kiếm khách hàng mục tiêu
● Công cụ tìm kiếm: SEO, PPC

Thực hành:

● Thực hành phát triển chiến lược IMC cho doanh nghiệp

Phần 6: Thiết lập mục tiêu cho chiến lược Marketing

● Các giải pháp thay thế theo tình hình tài chính của doanh nghiệp
● Xác định ngân sách phù hợp mục tiêu đặt ra
● Phương pháp đo lường hiệu quả kinh doanh (ROI)

Thực hành:

● Phác họa các giải pháp hoạch định & quản lý tài chính trong xây dựng chiến lược Marketing cho doanh nghiệp

Phần 7: Kiểm tra cuối khóa

● Phân tích đối thủ cạnh tranh (Competitor mix analysis)
● Xây dựng chiến lược Marketing (Strategic Marketing plan development)
● Lên kế hoạch triển khai thực hiện (Action plan)
● Phân định ngân sách & quản lý KPI
● Tổ chức nhân sự trong Marketing tùy biến theo mô hình doanh nghiệp
Học phí

8.000.000 vnd

Ngày khai giảng
Thời lượng
Giờ học
Quyền lợi học viên

• Giảm 10% học phí nếu thanh toán học phí trước 3 ngày.

• Giảm 20% cho học viên cũ của WAM.

• Giảm 30% học phí cho sinh viên.

• Giảm 30% học phí nếu đăng ký theo nhóm từ 3 người.

*Lưu ý: Chỉ áp dụng mức ưu đãi cao nhất

giang-vien-brian
DR. BRIAN R. TAN
Business Development
Brian đã tốt nghiệp Tiến sỹ Quản trị chiến lược tại ĐH Washinton, Seattle. Ông đã từng hoạch định chiến lược Marketing cho nhiều tập đoàn lớn trên thế giới.
Ý kiến học viên
B2B MARKETING TOÀN DIỆN CHO CHỦ DOANH NGHIỆP

(*)Thông tin bắt buộc

Họ*
Tên*
Email*
Company*
Business Unit
Description
Rating
Điện thoại*
Xác nhận bạn không phải là người máy