Wolf Academy of Marketing > Khóa học > B2C MARKETING CHO DOANH NGHIỆP/START-UP

B2C MARKETING CHO DOANH NGHIỆP/START-UP

Tại sao bạn cần tham gia khóa học này?

Tuổi thọ của doanh nghiệp đang ngày càng rút ngắn, tỷ lệ doanh nghiệp "chết yểu" sau 1 - 3 năm khởi nghiệp ngày càng tăng do thiếu tư duy nền tảng và không theo kịp xu hướng marketing hiện đại. Số liệu thống kê của thế giới cho thấy, 80% giám đốc marketing thiếu kiến thức và khả năng ứng dụng công nghệ mới. Hậu quả là họ có rất ít thông tin về đối tượng khách hàng và không đo lường được hiệu quả của các hoạt động.

Tập trung đầu tư vào Marketing không còn là chuyện của những “ông lớn” nữa. Thay đổi cách làm Marketing theo tư duy hiện đại, chuyên nghiệp hóa là nhu cầu tất yếu, bắt buộc và khẩn cấp cho sự tồn tại và phát triển của mọi doanh nghiệp.

Bước đầu tiên và cũng là giai đoạn quyết định chính là xây dựng nền tảng cốt lõi của Marketing cho doanh nghiệp. Đó là cơ sở để doanh nghiệp đưa ra chiến lược chính xác, hiệu quả và tối ưu hóa chi phí. Đây cũng chính là những kiến thức mà khóa học “B2C Marketing cho doanh nghiệp/Start-up” mong muốn chia sẻ với các chủ doanh nghiệp.

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ:

  • ● Nắm vững nền tảng chuyên nghiệp trong marketing
  • ● Phát triển và gia tăng năng lực cạnh tranh
  • ● Đầu tư marketing một cách hiệu quả nhất

Nội dung khóa học:

Phần 1: Tổng quan về Marketing

● Vai trò Marketing hiện đại trong Doanh nghiệp
● Sự khác biệt giữa Consumer Marketing (B2C) và Business Marketing (B2B)
● Sự khác biệt trong định hướng chiến lược giữa FMCG, SMEs, Start-Up

Phần 2: Thấu hiểu khách hàng

● Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu (Segmentation/Targeting )
● Phân tích những nhân tố tác động mua hàng
● Ứng dụng phân tích sâu đối tượng khách hàng để giải quyết vấn đề truyền thông

Thực hành:
● Xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp
● Xác định nhân tố tác động đến quyết định mua hàng

Phần 3: Đối thủ cạnh tranh

● Phân tích mô hình BVA sản phẩm (Value/ Benefit/ Attribute)
● Phân tích lợi thế cạnh tranh nội tại: đòn bẩy marketing, đòn bẩy sales, đòn bẩy tài chính,..etc
● Phân tích và phát triển sự khác biệt, ưu thế sản phẩm

Thực hành:
● Thực hành BVA của sản phẩm
● Phân tích đòn bẩy và phát triển lợi thế cạnh tranh

Phần 4: Tổ chức và khai thác tâm lý và hành vi khách hàng

● Thiết lập đội ngũ Marketing và Sales để tìm hiểu Insights
● Thu thập thông tin nội bộ, ý kiến phản hồi tự bộ phận Sales team
● Cách thức triển khai công cụ nghiên cứu định tính: In-depth Interview
● Tổng hợp FACT / FINDING / INSIGHTS

Thực hành:
● Xây dựng quy trình khai thác Insights giữa các phòng ban
● Tổ chức một buổi Kick Off Meeting giữa các bộ phận
● Viết một discussion guideline và Interview
● Thu thập Fact / Finding / Insights

Phần 5: Brand

● Tầm quan trọng của thương hiệu trên thị trường?
● Các loại thương hiệu và định hướng chiến lược
● Một số lưu ý trong việc đặt tên, Logo, Slogan thương hiệu
● Phát triển một Brand DNA (Brand Key)

Thực hành: Viết một Brand DNA cho doanh nghiệp

Phần 6: Kiểm tra cuối khóa


Điểm nhấn của khóa học:

● Được tiếp xúc với case study, ví dụ thực tiễn, phương pháp chuyên nghiệp tại các Agency nổi tiếng tại Singapore
● Tài liệu được biên soạn dựa trên sự phối hợp của các giảng viên đại học NTU và các Agency hàng đầu tại Singapore
● Được thực hành trên chính doanh nghiệp mình đang làm với sự hướng dẫn của giảng viên
● Được tham gia các hoạt động hỗ trợ phân tích, và giải pháp tại chính doanh nghiệp học viên
Học phí

8.000.000 vnd

Ngày khai giảng

TP.HCM: 06/12/2017

TP.HCM: 10/12/2017

Thời lượng

8 buổi

Giờ học

Thứ 3, thứ 5: 18h30 => 21h

Thứ 3, thứ 5: 18h30 => 21h

Quyền lợi học viên

• Giảm 10% học phí nếu thanh toán học phí trước 5 ngày.

• Giảm 20% cho học viên cũ của WAM.

• Giảm 20% học phí nếu đăng ký theo nhóm từ 3 người.

*Lưu ý: Chỉ áp dụng mức ưu đãi cao nhất

Ý kiến học viên
B2C MARKETING CHO DOANH NGHIỆP/START-UP.

(*)Thông tin bắt buộc

Họ*
Tên*
Email*
Company*
Business Unit
Description
Rating
Điện thoại*
Xác nhận bạn không phải là người máy