Wolf Academy of Marketing > Khóa học > BUILD AN EMPLOYER BRAND

BUILD AN EMPLOYER BRAND

Tại sao bạn cần tham gia khóa học này?

Build an employer brand hay xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là chiến lược tập trung tạo dựng hình ảnh tổ chức như một công ty hấp dẫn trong mắt những ứng viên tiềm năng tương lai và nhân viên hiện tại (Theo Katiyar và Saini, 2016).

Ứng viên ngày càng chủ động hơn trong quá trình tìm việc. Theo khảo sát thực hiện bởi Most Desired Employers (2016) cho thấy, phần lớn các ứng viên tài năng luôn lên kế hoạch lựa chọn nhà tuyển dụng từ trước khi nộp hồ sơ. Họ dành nhiều thời gian không chỉ tìm hiểu về miêu tả công việc, quy mô công ty, ngành nghề mà còn văn hóa hay môi trường làm việc của nơi mà họ muốn ứng tuyển.

Nhu cầu và động lực làm việc của con người luôn thay đổi, tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn...Theo báo cáo nhân sự International Insight (Randstad Award Results 2016) chỉ ra: tiền lương, đảm bảo công việc và môi trường làm việc là ba yếu tố được người lao động ở các nước châu Á cân nhắc nhiều nhất.

Hai yếu tố nêu trên là lý do chính gây rất nhiều khó khăn cho doanh nghiệp trong khâu tuyển dụng và giữ chân nhân tài. Để giải quyết vấn đề này, doanh nghiệp cần phải xây dựng tốt thương hiệu nhà tuyển dụng theo đúng quy trình đi từ thấu hiểu insight (động lực & nhu cầu của người lao động), sau đó đến xác định giá trị thương hiệu và đưa ra chiến lược định vị đúng đắn.

Với kinh nghiệm 10 năm tư vấn cho hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam, học viện WAM thiết kế khoá học Build an employer brand áp dụng toàn bộ những case study thực tiễn từ Singapore, giúp học viên nắm rõ nguyên tắc và từng bước trong chiến lược xây dựng Employer Brand, cách triển khai cũng như đo lường kết quả.


Đối tượng tham gia khóa học:

  • ● Quản lý nhân sự cấp cao
  • ● Nhà tuyển dụng
  • ● Chủ doanh nghiệp / Startup


Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ:

  • ● Hiểu sâu insight của người lao động và động lực của họ
  • ● Phát triển chính sách nhân sự cạnh tranh
  • ● Phát triển cốt lõi thương hiệu

Nội dung khóa học:

Phần 1: Các nguyên tắc cơ bản trong xây dựng Employer Brand

● Employer Brand là gì?
● Tại sao việc này quan trọng?
● Employer Brand là một bộ phận tiềm năng có thể tách khỏi Nhân Sự
● Phòng ban nào tham gia và ai đóng vai trò then chốt?
● Xây dựng cơ cấu tổ chức nhà tuyển dụng hiện đại và hiệu quả

Phần 2: Nghiên cứu và thấu hiểu nhân viên

● Phân loại nhóm nhân viên mục tiêu (target group) và động lực của họ
● Phát triển các mô hình về tâm lý và hành vi
● Lên kế hoạch cho quy trình indept interview
● Thu thập dữ liệu và insights

Phần 3: Định hướng Employer Brand và phân tích đối thủ

● Phân tích đối thủ cạnh tranh
● 10 kỹ thuật khai thác đối thủ cạnh tranh
● Kết hợp phân tích đối thủ cạnh tranh và phân tích thị trường lao động vào Employer Brand

Phần 4: Phát triển Employer Brand DNA

● Định vị thị trường lao động
● Xác định đặc tính nổi trội làm nên thương hiệu và “Reason to believe” thuyết phục
● Xây dựng các giá trị dự kiến cụ thể cho từng nhóm mục tiêu

Phần 5: Chiến lược quản lý Employer Brand

● Ba hoạt động phụ thuộc lẫn nhau liên quan đến Vốn Nhân Lực: thu hút, phát triển, duy trì
● Employer Brand tác động đến ba hoạt động này như thế nào?
● Xây dựng mô hình Employer Brand theo 3 hoạt động trên
● Employer Brand ảnh hưởng đến động cơ thúc đẩy và quản lý nhân tài như thế nào?

Phần 6: Xây dựng kế hoạch thực thi cho thương hiệu

● Đặt employer brandtrong ngữ cảnh của kế hoạch chiến lược nhân sự
● Xác định các đối tượng và các bên hữu quan
● Xác định KPIs
● Xây dựng kế hoạch phát triển thương hiệu trong 1, 3 và 5 năm tới

Phần 7: Xây dựng một lực lượng nhân lực trẻ hóa - Bồi dưỡng Employer Branding

● Tại sao nên xây dựng Employer Brand mạnh bằng lực lượng lao động trẻ?
● Xây dựng chiến lược Employer Brand cho lực lượng lao động trẻ dựa trên động cơ của họ tại nơi làm việc
● Làm thế nào để tối ưu hóa lực lượng lao động trẻ dựa trên khái niệm "The Tipping Point" và "The Soft Edge"

Điểm nhấn của khóa học:

● Được tiếp xúc với case study, ví dụ thực tiễn, phương pháp chuyên nghiệp tại các Agency nổi tiếng tại Singapore
● Tài liệu được biên soạn dựa trên sự phối hợp của các giảng viên đại học NTU và các Agency hàng đầu tại Singapore
● Được thực hành trên chính doanh nghiệp mình đang làm với sự hướng dẫn của giảng viên
● Được tham gia các hoạt động hỗ trợ phân tích, và giải pháp tại chính doanh nghiệp học viên
Học phí

8.000.000 VND

Ngày khai giảng

TP.HCM: 09/12/2017

Thời lượng

8 buổi

Giờ học

Thứ 7, 9 -> 17h

Quyền lợi học viên

"Hoàn tiền 100% sau buổi đầu tiên nếu học viên cảm thấy không phù hợp."

• Giảm 10% học phí nếu thanh toán học phí trước 10 ngày.

• Giảm 20% cho học viên cũ của WAM.

• Giảm 20% học phí nếu đăng ký theo nhóm từ 3 người.

*Lưu ý: Chỉ áp dụng mức ưu đãi cao nhất

giang-vien-michael-do
MICHAEL MINH DO
Strategic Marketing, Online Marketing
Tốt nghiệp MBA tại Đại học Northumbria (Anh), ông Michael Minh Do là một chuyên gia có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing và 10 năm kinh nghiệm làm Strategic Marketing.
BUILDING AN EMPLOYER BRAND.

(*)Thông tin bắt buộc

Họ*
Tên*
Email*
Company*
Business Unit
Description
Rating
Điện thoại*
Xác nhận bạn không phải là người máy