Wolf Academy of Marketing > Khóa học > The Art of B2B Sales
The Art of B2B Sales

Tại sao bạn nên tham gia khóa học này?
Các nhà bán hàng B2B ngày nay đang gặp phải nhiều trở ngại khi mà thị trường kinh doanh trở nên cạnh tranh và phức tạp, nơi mà các kỹ thuật bán hàng và các chiến lược thông thường sẽ không còn nhiều tác dụng khi được sử dụng một mình. Mà chúng còn bị phụ thuộc vào mối quan hệ với các khách hàng doanh nghiệp - điều sẽ chi phối nhiều đến các quyết định mua hàng của họ.
Vì vậy, để trở thành một nhà bán hàng B2B chuyên nghiệp, ngoài những kỹ năng then chốt, bạn cần biết cách tiếp cận và tạo ra những mối quan hệ bền vững với khách hàng doanh nghiệp dựa trên nhu cầu của họ.
Khóa học The Art of Sales B2B sẽ trang bị cho bạn những nền tảng kiến thức và kỹ năng thiết yếu để thuyết phục khách hàng và mang đến những cuộc bán hàng thành công. Bên cạnh đó là cách thức tìm ra nhu cầu thực sự của khách hàng, từ đó có những phương thức tiếp cận và bán hàng đúng đắn, nhằm tạo nên sự tin cậy và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.


Kết quả đạt được sau khóa học
✦ Đạt được sự hiểu biết về các nguyên tắc và khái niệm nền tảng cho quá trình bán hàng B2B thành công
✦ Biết cách xác định phễu bán hàng và xây dựng những dự báo thực tế và chính xác cao
✦ Nắm bắt tâm lý và xác định được nhu cầu của các doanh nghiệp tiềm năng, từ đó xây dựng những phương thức bán hàng phù hợp
✦ Nắm bắt các kỹ thuật và công cụ được sử dụng bởi những người bán hàng B2B thành công cho quá trình hoàn tất bán hàng (closing sales)
✦ Các phương thức để xây dựng mối quan hệ lâu dài và bền vững với khách hàng doanh nghiệp
✦ Hiểu được qui trình dịch vụ hậu mãi và cách thức chăm sóc khách hàng để mang đến những khách hàng trung thành

Khóa học được thiết kế cho
✦ Chủ doanh nghiệp, cấp quản lý bán hàng,nhân viên bán hàng hoạt động trong thị trường B2B

Nội dung khóa học
Phần 1: Các nguyên tắc chung của việc bán hàng
● Tầm quan trọng của việc bán hàng
● Đặc tính của bộ phận và nhân viên bán hàng
● Tầm quan trọng của Marketing trong quá trình bán hàng

Phần 2: Xác định thị trường mục tiêu và khách hàng tiềm năng. Cách thức gọi điện cho khách hàng (cold-calling)
● Phân tích ngành bán hàng và đối thủ cạnh tranh
● Xác định và tối ưu các kênh truyền thông cho từng dạng khách hàng
● Các kỹ thuật hỗ trợ việc gọi điện cho khách hàng (cold-calling)

Phần 3: Thấu hiểu và nhận diện những doanh nghiệp tiềm năng
● Đánh giá và nhận diện khách hàng tiềm năng
● Tạo ra sự khác biệt cho những cuộc họp bán hàng
● Bí quyết cho những cuộc hợp bán hàng thành công

Phần 4: Xác định Phiễu bán hàng (Sales Funnel) và dự báo bán hàng
● Bán hàng là trò chơi của những con số
● Tìm hiểu về Phiễu bán hàng (Sales Funnel)
● Thiết lập những dự báo thực tế

Phần 5: Các kỹ thuật bán hàng dựa trên nhu cầu
● Bán hàng dựa trên nhu cầu - Nên tập trung vào khách hàng hơn là lợi nhuận
● Xác định nhu cầu của khách hàng tiềm năng
● Cách lắng nghe, thấu hiểu, và điều chỉnh cách bán hàng dựa trên nhu cầu khách hàng

Phần 6: Cách tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với những khách hàng đã từ chối sản phẩm
● Xác định thời điểm và cách thức để tiếp cận lại khách hàng
● Cách đặt câu hỏi và thương lượng với khách hàng
● Làm sao để "kiểm soát" được khách hàng?

Phần 7: Các kỹ thuật hỗ trợ việc hoàn tất bán hàng
● Xác định nhu cầu của khách hàng
● Cách thức thực hiện quá trình hoàn tất bán hàng (close sales)

Phần 8: Dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng
● Nên làm gì sau khi bán hàng thành công
● Kêu gọi khách hàng giới thiệu hoặc tiếp tục đặt hàng
● Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng

Phần 9: Kiểm tra cuối khóa

Gilbert Goh
Sales Strategies, Planning and Forecast

Gilbert từng là giảng viên tại Viện Informatics Singapore, đồng thời cũng từng tham gia giảng dạy tại các học viện danh tiếng khác tại Singapore như Tyndale Education Group (TEG), Management Institute of Singapore (MDIS) và Shatec Institute.

Học phí

8.000.000 vnd

Thời lượng

8 buổi

Ngày khai giảng

Đà Nẵng: 14/10/2015

Giờ học

Đà Nẵng: 18-21h, thứ 7-Chủ nhật

Quyền lợi học viên

• Giảm 20% cho học viên cũ của WAM.

*Lưu ý:

+ Các ưu đãi giảm học phí chỉ có hiệu lực khi học viên thanh toán học phí trước ngày khai giảng ít nhất 10 ngày.

+ Các hình thức ưu đãi không áp dụng cùng lúc.