Wolf Academy of Marketing > Khóa học > Marketing toàn diện cho chủ doanh nghiệp

Marketing toàn diện cho chủ doanh nghiệp

Tại sao bạn nên tham gia khóa học này?

Marketing trong tư duy cũ được xem là “chi phí”, một hình thức hỗ trợ “đi sau” sales, thường rất ít được chú trọng, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo đó, Marketing đa phần được thực hiện theo kiểu chắp vá, rập khuôn và thiếu chiến lược cụ thể, dẫn đến hiệu quả thấp và gây lãng phí lớn cho doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp lớn thành công trên thị trường cho thấy họ khắc phục những nhược điểm trên rất tốt theo phương thức vận hành hoàn toàn đi ngược lại với tư duy kiểu cũ. Theo đó, Marketing được đầu tư bài bản, trở thành “kim chỉ nam’’ cho sales cùng các hoạt động của tổ chức được chứng minh là công thức đúng của thành công & sự phát triển bền vững.

Vậy nên thay đổi tư duy, thay đổi cách làm Marketing theo tư duy hiện đại, chuyên nghiệp hóa là một nhu cầu tất yếu, bắt buộc và khẩn cấp cho sự tồn tại và phát triển của mọi doanh nghiệp. Thế nhưng, Marketing như thế nào để hiệu quả và tối ưu chi phí thì cần đến một chiến lược rõ ràng, thông minh. Đây cũng chính là những kiến thức mà khóa học “Marketing toàn diện cho chủ doanh nghiệp” mong muốn chia sẻ với các chủ doanh nghiệp.

Sau 8 buổi học với các chuyên gia Marketing dày dạn kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn từ Singapore, bạn sẽ:

● Nắm vững nền tảng kiến thức Marketing chuyên nghiệp trong hoạch định chiến lược
● Kỹ năng tổ chức đội ngũ nhân sự phù hợp với mô hình doanh nghiệp
● Kỹ năng phân tích thị trường và người tiêu dùng, xác định mục tiêu cho kế hoạch Marketing
● Phương thức xây dựng và kiểm soát chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ


Nội dung khóa học

Phần 1: Tổng quan về chiến lược Marketing

● Tầm quan trọng của chiến lược Marketing
● Sự khác biệt giữa B2B vs B2C vs B2BC
● Đặc tính của doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME Insights)

Phần 2: Thấu hiểu khách hàng

● Xác định thị trường mục tiêu
● Phân tích địa lý và văn hóa thị trường mục tiêu
● Phân tích các yếu tố về nhân khẩu học
● Phân tích tâm lý và hành vi người tiêu dùng
● Xác định thói quen mua hàng của người tiêu dùng (Consumer Behaviour )

Thực hành:

● Xác định đặc điểm phân khúc thị trường mục tiêu thực tế của doanh nghiệp.
● Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tâm lý & hành vi khách hàng trong quyết định sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Phần 3: Tạo sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng

● Phân tích sản phẩm (Rational/Emotional Benefits)
● Xác định mức giá cạnh tranh cho sản phẩm (Setting Price)
● Tìm hiểu nhu cầu khách hàng (Qualitative research ) để phát triển sản phẩm

Thực hành:

● Phân tích đặc tính sản phẩm doanh nghiệp trong thực tế (chức năng & lợi ích)
● Lập bảng ma trận định giá sản phẩm

Phần 4: Quan sát đối thủ cạnh tranh và khoanh vùng thị phần kinh doanh

● Xác định đúng đối thủ cạnh tranh
● Phân biệt lợi thế cạnh tranh bên trong và bên ngoài
● Làm thế nào để đánh bại đối thủ
● Khoanh vùng thị trường mục tiêu

Thực hành:

● Phân tích đối thủ cạnh tranh hiện tại của doanh nghiệp ở các khía cạnh
● Lựa chọn chiến lược cạnh tranh phù hợp cho doanh nghiệp

Phần 5: Phát triển chiến lược IMC

● Xác định mục tiêu truyền thông
● Content Marketing: Content First
● Từ Strategy đến việc phát triển Key Message (Cognitive, Affective, Conative)
● Phát triển website hiệu quả
● Quản trị SEO
● Quản trị PayPerClick
● Facebook Advertising

Phần 6: Phát triển kế hoạch Marketing hành động

● Tổng quan về quản lý dự án
● Phát triển kế hoạch thực hiện Marketing
● Kiểm soát và đánh giá chiến dịch Marketing

Thực hành:

● Xây dựng kế hoạch Marketing hành động

Phần 7: Tổ chức đội ngũ Marketing

● Thiết lập mục tiêu trong xây dựng đội ngũ marketing tương thích nhu cầu của doanh nghiệp.
● Xây dựng cấu trúc, định hình vai trò và công việc cho đội ngũ Marketing.
● Các yếu tố cần xem xét trong lựa chọn nguồn nhân lực: nội bộ hay thuê ngoài.
● Làm việc hiệu quả với Agency bên ngoài.

Thực hành:

● Lên kế hoạch xây dựng đội ngũ Marketing cho tổ chức.

Phần 8: Thiết lập mục tiêu cho chiến lược Marketing

● Các giải pháp thay thế theo tình hình tài chính của doanh nghiệp
● Xác định ngân sách phù hợp mục tiêu đặt ra
● Phương pháp đo lường hiệu quả kinh doanh (ROI)

Thực hành:

● Phác họa các giải pháp hoạch định & quản lý tài chính trong xây dựng chiến lược Marketing cho doanh nghiệp

Phần 9: Kiểm tra cuối khóa

● Phân tích đối thủ cạnh tranh (Competitor Mix Analysis)
● Xây dựng chiến lược Marketing (Strategic Marketing Plan Development)
● Lên kế hoạch triển khai thực hiện (Action Plan)
● Phân định ngân sách & quản lý KPI
● Tổ chức nhân sự trong Marketing tùy biến theo mô hình doanh nghiệp
Học phí

8.000.000 vnd

Ngày khai giảng

23/07/2016

Thời lượng

8 buổi

Giờ học

8h-11h&13h30-16h30 T7, CN

Quyền lợi học viên

"Hoàn tiền 100% sau buổi đầu tiên nếu học viên cảm thấy không phù hợp."

• Giảm 10% học phí nếu thanh toán học phí trước 10 ngày.

• Giảm 20% cho học viên cũ của WAM.

• Giảm 20% học phí nếu đăng ký theo nhóm từ 3 người.

*Lưu ý: Chỉ áp dụng mức ưu đãi cao nhất

Ý kiến học viên
MARKETING TOÀN DIỆN CHO CHỦ DOANH NGHIỆP

(*)Thông tin bắt buộc

Họ*
Tên*
Email*
Company*
Business Unit
Description
Rating
Điện thoại*
Xác nhận bạn không phải là người máy