EMPLOYER BRAND COMMUNICATION

Tại sao bạn cần tham gia khóa học này?

Khái niệm Employer Brand (Thương hiệu nhà tuyển dụng) xuất hiện từ những năm 1990 và được áp dụng bởi các tập đoàn lớn như Unilever, Shell, P&G… Theo thống kê, có tới 14% doanh nghiệp tại Mỹ đã và đang xây dựng Employer Brand, 30% các công ty khác bắt đầu quan tâm đến cách tiếp cận này. Dù khá mới nhưng Employer Brand là xu hướng bắt buộc để tìm kiếm và giữ chân nhân tài, áp dụng cho cả tập đoàn đa quốc gia, tập đoàn trong nước hay những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Để triển khai Employer Brand, doanh nghiệp cần hoạch định một chiến lược truyền thông đa chiều (internal & external) vừa thu hút thêm ứng viên tiềm năng vừa giữ chân nhân tài. Điều này đòi hỏi các nhà tuyển dụng cần thấu hiểu nhu cầu và động lực làm việc của mỗi ứng viên. Tuy nhiên, đây không hề là việc đơn giản do nhu cầu đó rất phức tạp, thay đổi tùy vào độ tuổi, giới tính, cấp bậc. Tiếp theo là xây dựng kế hoạch, lựa chọn kênh truyền thông, đo lường hiệu quả của chiến dịch nhằm nâng cấp quy trình.

Đối tượng tham gia khóa học:

● Quản lý nhân sự cấp cao
● Nhà tuyển dụng
● Chủ doanh nghiệp / Startup

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ:

● Thấu hiểu insight người lao động và động lực của họ
● Lập kế hoạch truyền thông nội bộ, tuyển dụng và xây dựng hình ảnh bên ngoài thông qua Social
● Cải tiến mô hình tuyển dụng mới sử dụng Employer Branding
● Khai thác, thực thi hiệu quả các kênh truyền thông nội bộ, bên ngoài

Nội dung khóa học:

Phần 1: Giới thiệu về Employer Communication Branding

● Vai trò, tầm quan trọng của việc truyền thông doanh nghiệp(EB) trong doanh nghiệp
● Sự liên kết giữa xây dựng thương hiệu( Employer Brand) và truyền thông (Employer Communication)

Phần 2: Kế hoạch Employer Communication

● Xác định nhóm lao động mục tiêu và động lực của họ
● Phát triển lộ trình để truyền tải  ý tưởng/thông điệp employer communication – truyền thông triết lý thương hiệu trong nội bộ và bên ngoài
● Định hướng nội dung, câu chuyện thương hiệu
● Lên nội dung, ý tưởng cho Video

Phần 3: Truyền thông nội bộ

● Phát triển các hoạt động nội bộ và kênh truyền thông để truyền cảm hứng và tình yêu của nhân viên
● Các phương pháp, hình thức xây dựng nội dung/câu chuyện truyền tải giá trị thương hiệu cho nội bộ
● Xử lý khủng hoảng trong quan hệ Công ty/ nhân viên

Phần 4: Truyền thông bên ngoài

● Phát triển thông điệp để truyền tải giá trị thương hiệu
● Sử dụng các kênh truyền thông  liên quan để thể hiện triết lý thương hiệu hiệu quả

Phần 5: Tuyển dụng

● Thiết kế và cải tiến quy trình tuyển dụng hiện đại
● Xây dựng nội dung và truyền thông thông tin Tuyển Dụng hiệu quả/ ấn tượng
● Các phương pháp, hình thức  phát triển hoạt động và kênh tuyển dụng hiệu quả

Bài tập cuối khóa:

Phát triển một kế hoạch truyền thông thương hiệu nhà tuyển dụng cho doanh nghiệp

 

     
  • Học phí:
    6.000.000 ₫
  • Thời lượng:
    6 buổi
  • Ngày khai giảng:
    TP.HCM:  
  • Giờ học:
    9:00 - 16:30
  • Thời khóa biểu học:
    Thứ 7 và CN

QUYỀN LỢI HỌC VIÊN

"Hoàn tiền 100% sau buổi đầu tiên nếu học viên cảm thấy không phù hợp."

• Giảm 20% học phí nếu thanh toán học phí trước 10 ngày.

• Giảm 20% cho học viên cũ của WAM.

*Lưu ý: Chỉ áp dụng mức ưu đãi cao nhất

GIẢNG VIÊN GIẢNG DẠY

  • Vũ Ngọc Minh
  • Vũ Ngọc Minh

    Former Talent Development tại Nike Vietnam & Thailand

  • Cô Ngọc Minh có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực Quản lý và Huấn luyện nguồn nhân lực cho các công ty, tập đoàn lớn như: Coca-Cola Beverages Vietnam, Nike Vietnam & Thailand, VNG Corporation, Scommerce Group…

  • XEM THÊM THÔNG TIN VỀ GIẢNG VIÊN
  • Lý Quang Thắng
  • Lý Quang Thắng

    Former L&D Manager tại Coca-Cola.

  • Ông có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Quản lý và Đào tạo nhân sự cho các tập đoàn lớn như: Coca-Cola, Marico Southeast Asia. Hiện tại ông là Head of HR của Giao Hàng Nhanh Express

  • XEM THÊM THÔNG TIN VỀ GIẢNG VIÊN

EMPLOYER BRAND COMMUNICATION

(*)Thông tin bắt buộc