INTEGRATED MARKETING COMMUNICATION PLANNING

Tại sao bạn nên tham gia khóa học này?

Truyền thông có thể giúp doanh nghiệp giải quyết được nhiều vấn đề hơn là chỉ tăng khả năng nhận diện (awareness). Nếu sản phẩm còn mới trên thị trường, truyền thông có thể giúp “giáo dục” (educate) khách hàng về lợi ích của sản phẩm và tạo ra nhu cầu. Truyền thông cũng có thể dẫn dắt, thay đổi thái độ của khách hàng về sản phẩm và thương hiệu theo hướng mà doanh nghiệp mong muốn. Trên hết, mục tiêu cuối cùng của truyền thông vẫn là tăng doanh thu và lợi nhuận. Truyền thông là một khoản đầu tư mà nếu được thực hiện tốt sẽ có thể hoàn vốn và sinh lời trực tiếp, trong khi vẫn tạo ra giá trị về nhận diện thương hiệu.

Ngày nay, doanh nghiệp với quá nhiều công cụ truyền thông khác nhau, doanh nghiệp dễ bị mất tập trung và thời gian vào việc lựa chọn thế nào cho phù hợp. Đầu tư vào những công cụ không phù hợp là một sự lãng phí lớn, vì chi phí truyền thông là không hề rẻ. Làm sao biết công cụ nào phù hợp? Nếu đã chọn được công cụ phù hợp, làm sao để sử dụng một cách tối ưu?

Hiểu rõ nhu cầu này, WAM xây dựng khoá học Integrated Marketing Communication Planning giúp cho những người phụ trách truyền thông trong ngành có cái nhìn toàn diện hơn về truyền thông ở góc độ chiến lược, giúp tối ưu hiệu suất truyền thông cho thương hiệu.

Đối tượng tham gia khóa học:

● Marketing Manager
● Senior Marketing Executive
● Chủ doanh nghiệp
.

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ:

● Xác định đúng và tối ưu được phân khúc khách hàng mục tiêu của mình.
● Thấu hiểu hành vi của khách hàng và Customer Journey.
● Hiểu rõ cách thức định hướng, phân bổ nội dung truyền thông và cách thức tạo nội dung có sức ảnh hưởng đến khách hàng.
● Biết cách xác định mục tiêu truyền thông tốt.
● Hiểu rõ các công cụ truyền thông phổ biến hiện nay và cách thức để sử dụng chúng một cách hiệu quả.
● Biết cách xác định ngân sách và đưa ra KPIs.
● Biết cách kiểm soát và đánh giá hiệu quả của chiến dịch.
.

Nội dung khóa học:

Phần 1: Tổng quan về chiến lược IMC

● Tầm quan trọng của Integrated Communication Plan trong Marketing

● Các yếu tố trong quy trình truyền thông

● Communication Audit là gì?

Cách mạng Marketing 4.0 thay đổi cách làm truyền thông như thế nào?

Phần 2: Thấu hiểu khách hàng (Customer Insights)

● Phân tích và xác định tâm lý khách hàng: Động cơ, kiến thức và rào cản
● Xác định segmentation và nhóm khách hàng (Target Audience)
● Phân tích trải nghiệm (Customer Journey) và cảm xúc khách hàng

Thực hành:

● Thực hiện bảng phân tích tâm lý khách hàng
● Xây dựng chân dung khách hàng (Persona)

Phần 3: Thực nghiệm tại trung tâm thương mại

● Quan sát hành vi người đi shopping và điền vào kết quả đánh giá
● Tập hợp và báo cáo, shopping habit, In-store Heatmap, Footfal Traffics

Phần 4: Phát triển chiến lược truyền thông tích hợp (IMC)

● Phân tích và xác định mục tiêu truyền thông
● Xây dựng chiến lược và phân bổ nội dung: Direction, Angle, Approach
● Phương pháp xây dựng ý tưởng sáng tạo trong chiến lược truyền thông (GOFA)

Thực hành:

● Thu thập Customer Insights và ý tưởng sáng tạo
● Thiết kế một Key Message

Phần 5: Phát triển một Advertising Video

Các hình thức Video quảng cáo: TVC, Facebook Video, Livestream …

Quy trình lên kế hoạch tạo video quảng cáo

● Phương pháp viết kịch bản cho một Video quảng cáo

Thực hành:

Lên ý tưởng vào kế hoạch một Video quảng cáo

Phần 6: Media planning và performance

● Xây dựng Campaign Mapping( Touchpoints )
● Thiết kế một TVC
● Khám phá chiến thuật kênh
● Lựa chọn kênh hiệu quả
– Search Solution: SEO vs PPC
– Facebook vs Other Social Media
– Banner Display, Youtube
– In-store Marketing
– Email Marketing

Phần 7: Bài tập cuối khóa

● Phân tích hiện trạng và lên kế hoạch truyền thông cho 1 năm
● Phân định ngân sách và KPIs
● Kiểm soát và đánh giá chiến dịch

Điểm nhấn của khoá học:

● Được tiếp xúc với case study, ví dụ thực tiễn, phương pháp chuyên nghiệp tại các Agency nổi tiếng tại Singapore
● Tài liệu được biên soạn dựa trên sự phối hợp của các giảng viên đại học NTU và các Agency hàng đầu tại Singapore
● Được thực hành trên chính doanh nghiệp mình đang làm với sự hướng dẫn của giảng viên.
● Được tham gia các hoạt động hỗ trợ phân tích, và giải pháp tại chính doanh nghiệp học viên.
  • Học phí:
    8.000.000 VND
  • Thời lượng:
    10 buổi
  • Ngày khai giảng:
    TP.HCM:  
  • Giờ học:
    9:00 - 17:00
  • Thời khóa biểu học:
    T.7

QUYỀN LỢI HỌC VIÊN

"Hoàn tiền 100% sau buổi đầu tiên nếu học viên cảm thấy không phù hợp."

• Giảm 20% học phí nếu thanh toán học phí trước 10 ngày.

• Giảm 20% cho học viên cũ của WAM.

*Lưu ý: Chỉ áp dụng mức ưu đãi cao nhất

GIẢNG VIÊN GIẢNG DẠY

  • MICHAEL MINH DO
  • MICHAEL MINH DO

    Founder & CEO
    tại Wolf Consulting

  • Tốt nghiệp thạc sĩ Strategic Marketing tại đại học Northumbria (Anh), Michael từng là Brand Manager của Unilever, Mango Clothing,.. Ông có trên 15 năm kinh nghiệm Marketing tại các thị trường Singapore, Hoa Kì, EU, Trung Quốc và Việt Nam.

  • XEM THÊM THÔNG TIN VỀ GIẢNG VIÊN
Cảm nhận học viên sau khóa học

INTEGRATED MARKETING COMMUNICATION PLANNING

(*)Thông tin bắt buộc