KỸ NĂNG BÁN HÀNG B2B CHUYÊN NGHIỆP

Tại sao bạn cần tham gia khóa học này?

Để thuyết phục khách hàng khó tính, hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mình bán thôi là chưa đủ. Người bán hàng cần có quy trình bài bản, những kỹ năng, kiến thức bổ trợ nhằm tìm phương pháp tiếp cận thích hợp. Khách hàng tiềm năng là ai? Làm sao có thể tạo ra những cuộc hẹn chiến lược? Khi nào thì cần đề xuất giải pháp? Các bước của quy trình bán hàng cần được định hướng cụ thể, dựa vào logic, kết hợp với kỹ năng và cảm xúc của người bán hàng. Quy trình bán hàng chuyên nghiệp giúp nâng cao tỷ lệ chốt hợp đồng, quản lý chặt chẽ hiệu quả cũng như huấn luyện được cho đội ngũ kế nhiệm một cách có hệ thống, tiêu chuẩn.

Trong bối cảnh doanh nghiệp Việt thường chú trọng đào tạo kiến thức sản phẩm, hơn là phát triển quy trình để hỗ trợ hoạt động bán hàng, chủ doanh nghiệp hay trưởng phòng bán hàng khó kiểm soát được hiệu quả của đội nhóm. “Thứ bạn cần bán là cuộc hẹn chứ không phải bán sản phẩm. Sai lầm lớn nhất mà hầu hết nhân viên bán hàng mắc phải là bắt đầu mô tả sản phẩm qua điện thoại bất kể khách hàng có nhu cầu hay không” – Brian Tracy. Hiểu được điều đó, học viện WAM thiết kế khóa học “Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp”, để trang bị kỹ năng và chuẩn hoá quy trình bán hàng cho đội ngũ sales, góp phần tăng trưởng doanh thu và phát triển bền vững.

Đối tượng tham gia khóa học:

● Chủ doanh nghiệp công ty vừa và nhỏ.
● Trưởng phòng kinh doanh.
● Nhân viên tư vấn bán hàng.

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ:

● Làm chủ và nắm bắt kỹ thuật giao tiếp cho quy trình bán hàng.
● Tiếp cận hiệu quả và gây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng tiềm năng.
● Giảm tỉ lệ từ chối và nâng cao tỉ lệ chốt hợp đồng khi kết thúc bán hàng.
● Có tầm nhìn và định hướng rõ ràng trong lĩnh vực tư vấn bán hàng.

Nội dung khóa học:

Phần 1: Để trở thành nhà bán hàng chuyên nghiệp

● Hình ảnh của người bán hành chuyên nghiệp
● Điều then chốt trong sự nghiệp bán hàng
● Đặc điểm, tính cách và thái độ của người bán hàng chuyên nghiệp
● Phân tích tâm lý bán hàng
● Xây dựng sức mạnh tinh thần và thể chất trong bán hàng
● Bạn thuộc mẫu người nào trong bán hàng chuyên nghiệp

Phần 2: Lập kế hoach kinh doanh và chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng

● Xác định các ưu tiên trong bán hàng dựa trên nguyên tắc 80/20 (rule 80/20)
● Kỹ thuật quản lý cơ hội kinh doanh tiềm năng và dự báo doanh số bán hàng
● Xây dựng các công cụ hỗ trợ bán hàng và quản lý khách hàng (CRM, sales process, sales kit…)
● Không có hệ thống theo dõi, không có bán hàng

Phần 3: Thiết lập mối quan hệ với khách hàng

● Các nguyên tắc xây dựng hình ảnh người bán hàng tự tin, chuyên nghiệp, đáng tin cậy
● Thủ thuật phá vỡ rào cản trong giao tiếp
● Phương pháp gây ảnh hưởng tích cực đối với những người xung quanh
● Cách tìm kiếm thông tin và xây dựng hồ sơ khách hàng tiềm năng

Phần 4: Khám phá nhu cầu của khách hàng

● Nghệ thuật đặt câu hỏi trong bán hàng
● Tại sao khách hàng phải mua chúng ta? USP, Tailor-Solution
● Khám phá nhu cầu và động cơ ra quyết định của khách hàng
● Nắm vững cấu trúc 7 câu hỏi chủ chốt để tác động vào cảm xúc của khách hàng
● Nghệ thuật trong mạng lưới bán hàng

Phần 5: Trình bày giải pháp

● Xây dựng sự hiểu biết lẫn nhau nếu muốn bán hàng dễ hơn
● Biết cách gắn kết sản phẩm, dịch vụ với nhu cầu mua hàng, nâng cao tỉ lệ thành công.
● Những từ ngữ và triết lý luôn luôn nên tránh trong bán hàng.

Phần 6: Giải quyết sự phản đối

● Những phản đối trong thực tế… những giải pháp thực tế
● Ngăn chặn sự phản đối để có thể bán hàng thuận lợi
● Khi gặp phản đối, làm thế nào để hoàn tất thương vụ

Phần 7: Kết thúc bán hàng

● Nhận diện các tín hiệu khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua hàng
● Làm chủ 3 cách kết thúc bán hàng hiệu quả nhất để kết thúc thương vụ
● Loại bỏ đối thủ cạnh tranh
● Dịch vụ sau bán hàng

Nội dung khóa học:

● Tương tác và thực hành liên tục để ứng dụng vào công việc.
● Được huấn luyện và chia sẻ trên đúng bối cảnh công việc thực tiễn.
● Xử lý tình huống ngay trong lớp học để giải quyết thách thức học viên đang gặp phải khi bán hàng.
  • Học phí:
    4.000.000 VND
  • Thời lượng:
    4 buổi
  • Ngày khai giảng:
    TP.HCM:  22/12/2018
  • Giờ học:
    9:00 - 16:30
  • Thời khóa biểu học:
    Thứ 7 & CN
schedule

QUYỀN LỢI HỌC VIÊN

"Hoàn tiền 100% sau buổi đầu tiên nếu học viên cảm thấy không phù hợp."

• Giảm 20% học phí nếu thanh toán học phí trước 10 ngày.

• Giảm 20% cho học viên cũ của WAM.

*Lưu ý: Chỉ áp dụng mức ưu đãi cao nhất

GIẢNG VIÊN GIẢNG DẠY

  • Kiều Mạnh Toàn
  • Kiều Mạnh Toàn

    Business Development Manager tại Microsoft Việt Nam

  • Ông có hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn giải pháp quản lý doanh nghiệp. Ông từng giữ vị trí quản lý cấp cao tại các tập đoàn như: Diginet Corporation, DiCentral Corporation, Microsoft..

  • XEM THÊM THÔNG TIN VỀ GIẢNG VIÊN

KỸ NĂNG BÁN HÀNG B2B CHUYÊN NGHIỆP

(*)Thông tin bắt buộc