Kỹ năng bán hàng B2B chuyên nghiệp

Để thuyết phục khách hàng khó tính, hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mình bán thôi là chưa đủ. Người bán hàng cần có quy trình bài bản, những kỹ năng, kiến thức bổ trợ nhằm tìm phương pháp tiếp cận thích hợp. Khách hàng tiềm năng là ai? Làm sao có thể tạo ra những cuộc hẹn chiến lược? Khi nào thì cần đề xuất giải pháp? Các bước của quy trình bán hàng cần được định hướng cụ thể, dựa vào logic, kết hợp với kỹ năng và cảm xúc của người bán hàng. Quy trình bán hàng chuyên nghiệp giúp nâng cao tỷ lệ chốt hợp đồng, quản lý chặt chẽ hiệu quả cũng như huấn luyện được cho đội ngũ kế nhiệm một cách có hệ thống, tiêu chuẩn.

Trong bối cảnh doanh nghiệp Việt thường chú trọng đào tạo kiến thức sản phẩm, hơn là phát triển quy trình để hỗ trợ hoạt động bán hàng, chủ doanh nghiệp hay trưởng phòng bán hàng khó kiểm soát được hiệu quả của đội nhóm. “Thứ bạn cần bán là cuộc hẹn chứ không phải bán sản phẩm. Sai lầm lớn nhất mà hầu hết nhân viên bán hàng mắc phải là bắt đầu mô tả sản phẩm qua điện thoại bất kể khách hàng có nhu cầu hay không” – Brian Tracy. Hiểu được điều đó, học viện WAM thiết kế khóa học “Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp”, để trang bị kỹ năng và chuẩn hoá quy trình bán hàng cho đội ngũ sales, góp phần tăng trưởng doanh thu và phát triển bền vững.

Đối tượng tham gia khóa học:

● Chủ doanh nghiệp công ty vừa và nhỏ.

● Trưởng phòng kinh doanh.

● Nhân viên tư vấn bán hàng.

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ:

● Làm chủ và nắm bắt kỹ thuật giao tiếp cho quy trình bán hàng.

● Tiếp cận hiệu quả và gây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng tiềm năng.

● Giảm tỉ lệ từ chối và nâng cao tỉ lệ chốt hợp đồng khi kết thúc bán hàng.

● Có tầm nhìn và định hướng rõ ràng trong lĩnh vực tư vấn bán hàng.

Nội dung khóa học:

Phần 1: Phát triển tầm nhìn trong lĩnh vực bán hàng

● Phát thảo lộ trình phát triển nghề nghiệp để trở thành người tư vấn bán hàng xuất sắc
● Làm chủ bộ năng lực để tạo đột phá trong công việc tư vấn bán hàng 
● Hình dung rõ từng bước trong quy trình bán hàng

Phần 2: Tìm hiểu và xây dựng hồ sơ khách hàng

● Xác định phân khúc khách hàng phù hợp
● Cách tìm kiếm thông tin và xây dựng hồ sơ khách hàng tiềm năng
● Lập kế hoạch cụ thể để tiếp cận hiệu quả với từng đối tượng khách hàng

Phần 3: Thiết lập mối quan hệ

● Thủ thuật phá vỡ rào cản trong giao tiếp
● Phương pháp gây ảnh hưởng tích cực đối với những người xung quanh
● Các nguyên tắc xây dựng hình ảnh người bán hàng tự tin, chuyên nghiệp, đáng tin cậy

Phần 4: Khám phá nhu cầu của khách hàng

● Phương pháp đặt câu hỏi đúng để xác định đúng nhu cầu khách hàng
● Khám phá nhu cầu và động cơ ra quyết định của khách hàng
● Nắm vững cấu trúc 7 câu hỏi chủ chốt để tác động vào cảm xúc của khách hàng

Phần 5: Trình bày giải pháp

● Biết cách gắn kết sản phẩm, dịch vụ với động cơ mua hàng, nâng cao tỉ lệ thành công.
● Truyền cảm hứng khi chia sẻ sản phẩm, dịch vụ để thôi thúc khách hàng ra quyết định.

Phần 6: Giải quyết phản đối

● Phân loại các dạng phản đối thường gặp
● Thủ thuật giao tiếp để nâng cao tỉ lệ thành công khi kết thúc bán hàng.

Phần 7: Kết thúc bán hàng

● Làm chủ phong thái khi đưa ra đề xuất mua hàng
● Làm chủ 3 cách kết thúc bán hàng hiệu quả nhất để kết thúc thương vụ

Điểm nhấn của khóa học:

● Tương tác và thực hành liên tục để ứng dụng vào công việc.
● Được huấn luyện và chia sẻ trên đúng bối cảnh công việc thực tiễn.
● Xử lý tình huống ngay trong lớp học để giải quyết thách thức học viên đang gặp phải khi bán hàng.
  • Học phí:
    5.600.000 VND
  • Thời lượng:
    6 buổi
  • Ngày khai giảng:
    TP.HCM:  21,27,28/01/2018
  • Giờ học:
    9h-17h
  • Thời khóa biểu học:

QUYỀN LỢI HỌC VIÊN

"Hoàn tiền 100% sau buổi đầu tiên nếu học viên cảm thấy không phù hợp."

• Giảm 10% học phí nếu thanh toán học phí trước 10 ngày.

• Giảm 20% cho học viên cũ của WAM.

• Giảm 20% học phí nếu đăng ký theo nhóm từ 3 người.

*Lưu ý: Chỉ áp dụng mức ưu đãi cao nhất

Kỹ năng bán hàng B2B chuyên nghiệp

(*)Thông tin bắt buộc