NEW PRODUCT DEVELOPMENT

Tại sao bạn cần tham gia khóa học này?

Trong thị trường cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt hơn, mỗi doanh nghiệp hay thương hiệu đều phải đứng trước câu hỏi “Đổi mới hay là chết?”. Một thương hiệu đang giữ vị trí dẫn đầu không có nghĩa là market leader từ năm này qua năm khác, đặc biệt là trong thị trường FMCG với tốc độ thay đổi “chóng mặt”. Thương hiệu nhỏ thì càng phải “innovate” nhanh hơn, nhiều hơn để “steal share” từ các gã khổng lồ trên thị trường. Và việc tung sản phẩm mới (Product Innovation) là một điều tất yếu các nhãn hàng phải làm để đảm bảo tốc độ tăng trưởng, mục tiêu doanh số thông qua việc đáp ứng nhu cầu khách hàng ngày càng trở nên phong phú và phức tạp hơn.

Theo khảo sát từ các công ty nghiên cứu thị trường thì số lượng sản phẩm mới tung ra hàng năm là con số khổng lồ, lên đến hàng trăm triệu “product innovation”, thế nhưng, tỷ lệ thành công dưới 1%. Product Innovation là miếng bánh thơm giúp công ty tăng trưởng nhanh về doanh số nhưng xác suất thành công lại quá thấp và các doanh nghiệp đã phải “trả giá” không ít tiền của cho việc tung thất bại này.

Vấn đề lớn nhất ở đây chính là đa số các công ty (đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, start-up) thường không sở hữu quy trình tung Sản phẩm mới một cách bài bản, để thật sự hiểu sản phẩm mới phải bắt nguồn từ một “insight” nào đó của người tiêu dùng, hơn là từ “cảm nhận” của một cá nhân quản lý. Hay cũng bởi vì doanh nghiệp không có từng “chốt chặn” để đo lường hiệu quả các Innovation, từ đó, nguồn lực được đầu tư dàn trải và lãng phí, một sản phẩm thành công lại không đủ bù chi phí cho các dự án từng thất bại do không nắm rõ quy trình.

Khóa học này được thiết kế để các chủ doanh nghiệp, người làm Marketing chuyên nghiệp có thể đưa ra định hướng, chiến lược đúng đắn ngay từ đầu & đảm bảo xác suất thành công cho việc tung Sản phẩm mới là rất cao.

Đối tượng tham gia khóa học:

● Chủ doanh nghiệp / Startup
● Trưởng phòng marketing
● Marketer

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ:

● Nắm vững quy trình bài bản Phát triển Sản phẩm mới để tối ưu khả năng “tung đâu thắng đó”
● Hạn chế lãng phí nguồn lực doanh nghiệp vào các ý tưởng sản phẩm mới chưa đạt yêu cầu
● Nắm bắt phương pháp nghiên cứu thị trường để đào “insight” hoặc kiểm chứng ý tưởng với Khách hàng mục tiêu để cho ra đời ý tưởng đột phá
● Biết cách lên kế hoạch tung hàng thành công cho sản phẩm mới.

Nội dung khóa học:

Phần 1: Tổng quan về Quy trình Phát triển Sản phẩm mới (NPD) và cách xác định phân khúc thị trường

● Tầm quan trọng của phát triển sản phẩm mới (NPD) đối với business
● Quy trình phát triển sản phẩm mới (NPD process) tại MNCs
● Quy luật thành công cho NPD
● Phân tích thực trạng nhãn hàng và mục tiêu cho Innovation
● Xác định phân khúc thị trường
● Case Study

Phần 2: Tìm hiểu Insight khách hàng mục tiêu & phát triển Product Concept

● Khái niệm Insight (Sự thật ngầm hiểu)
● Phương pháp đào Insight & Cách phân biệt Insight “mạnh”
● Cách viết bảng ý tưởng sản phẩm (Product Concept Board) thành công
● Phương pháp Nghiên cứu thị trường đánh giá Product Concept
● Thực hành: Chia nhóm viết ý tưởng sản phẩm cho SP mới.

Phần 3: Định vị thương hiệu

● Hiểu rõ mô hình định vị thương hiệu Brand Positioning
● Case study

Phần 4: Phát triển 6P

● Hiểu rõ khái niệm Proposition/ Product/ Packaging/ Price/ Place/ Promotion & mối tương quan
● Thực hành: Phát triển 6P cho sản phẩm mới.

Phần 5: Cách xây dựng kế hoạch tung hàng cho Innovation

● Khái niệm kế hoạch truyền thông tích hợp (IMC).
● Nắm được vai trò Route-to-market cho sản phẩm mới & khái niệm tổng quan về hoạt động tại điểm bán.
● Case study & 1 số lưu ý cho Launch Plan thành công.

Phần 6: Thực hành cuối khoá

Lập kế hoạch tung SP mới (phát triển từ khâu Chiến lược cho Innovation đến phát triển Product Concept Board hoàn chỉnh & hoàn thành Launch Plan)

Điểm nhấn của khóa học:

● Được tiếp xúc với case study, ví dụ thực tiễn, phương pháp chuyên nghiệp tại các Agency nổi tiếng tại Singapore
● Tài liệu được biên soạn dựa trên sự phối hợp của các giảng viên đại học NTU và các Agency hàng đầu tại Singapore
● Được hỗ trợ Quy trình, Process và có thể thực hành trên chính doanh nghiệp mình đang làm với sự hướng dẫn của giảng viên

     
  • Học phí:
    4.200.000 ₫
  • Thời lượng:
    6 buổi
  • Ngày khai giảng:
    TP.HCM:  
  • Giờ học:
    9:00 - 12:00 (Thứ 7, CN)
  • Thời khóa biểu học:
    Thứ 7, CN

QUYỀN LỢI HỌC VIÊN

"Hoàn tiền 100% sau buổi đầu tiên nếu học viên cảm thấy không phù hợp."

• Giảm 20% học phí nếu thanh toán học phí trước 10 ngày.

• Giảm 20% cho học viên cũ của WAM.

*Lưu ý: Chỉ áp dụng mức ưu đãi cao nhất

NEW PRODUCT DEVELOPMENT

(*)Thông tin bắt buộc